มาทำความรู้จักกับ American bully สุนัขที่ถูกจัดเป็นหนึ่งในสุนัขพันธุ์ดุร้ายกันครับ

สายพันธุ์ American Bully เกิดขึ้นในประเทศอเมริกาในช่วงทศวรรษ 1980 มีต้นกำเนิดจากการผสมพันธุ์ American Pit Bull Terrier และ American Staffordshire Terrier กับสายพันธุ์อื่น ๆ ที่มีความสามารถทางสุนัขระดับสูง เช่น Olde English Bulldogge, English Bulldog, Staffordshire Bull Terrier และ Bullmastiff เพื่อสร้างคุณสมบัติที่ต้องการในสายพันธุ์ American Bully และได้แบ่งออกเป็นหลายสายพันธุ์ย่อยที่แตกต่างกันในลักษณะต่าง ๆ เช่น Standard, Classic, Pocket, Extra Large, XL และอื่น ๆ ทุกสายพันธุ์นั้นมีลักษณะเด่นและคุณสมบัติที่แตกต่างกันออกไป

ด้วยความที่มีการผสมของสุนัขสายพันธุ์ดุและมีข่าวผู้คนถูกสายพันธุ์นี้กัดบ่อยครั้ง ทำให้เจ้า American Bully ถูกจัดเป็นสุนัทสายพันธุ์ดุร้ายและโดนแบนในหลายพื้นที่ ทำให้ขั้นตอนการรับเลี้ยง/ซื้อขายในต่างประเทศต้องทำเรื่องขอเลี้ยงสายพันธุ์นี้จะยุ่งยาก เคร่งครัด และโทษค่อนข้างสูง

เมื่อไม่นานมานี้ทางองค์กรการกุศลเกี่ยวกับสัตว์ของอังกฤษได้ออกมาประกาศว่าต้องทำการการุณยฆาต American Bully XL กว่า 300 ตัวภายในสิ้นปีนี้หากไม่มีการถูกรับเลี้ยง ซึ่งเป็นข่าวที่น่าเศร้ามากสำหรับผู้ที่รักสุนัขอย่างเราจริงครับ😭😭

ที่มา : khaosod

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *